fbpx

Bảng giá sắt hộp mạ kẽm mới nhất dự kiến tăng 2022

Tháng Năm 10, 2022

Bảng giá sắt hộp mạ kẽm luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhà thầu cũng như chủ đầu tư, bởi ngoài mức giá khác nhau đến từ các thương hiệu, thì trong thời điểm thị trường biến động chúng cũng có giao động lớn giá thành.

Vậy bảng giá sắt hộp mạ kẽm trong thời điểm hiện tại như thế nào? Hãy cùng VTKONG tìm hiểu thêm các thông tin về loại vật liệu này nhé!

Bảng Giá Sắt Hộp Mạ Kẽm

Sắt hộp mạ kẽm đa dạng về mẫu mã, kích thước

Sắt hộp mạ kẽm là gì?

Sắt hộp mạ kẽm là loại sắt thép dạng hộp được chế tác theo công nghệ mạ kẽm nhúng nóng trên nền sắt thép cán nguội. Quy trình khép kín công nghiệp đem lại sản phẩm chất lượng với độ bền theo thời gian.

Thông thường sắt hộp mạ kẽm được chế tác theo dạng hộp vuông, chữ nhật, trụ tròn rỗng hoặc đặc ruột. Tùy theo yêu cầu của công trình mà chúng được lựa chọn để sử dụng trong các mục đích khác nhau.

Hiện nay loại vật liệu này đã được sản xuất và phân phối trực tiếp tại Việt Nam nhờ vậy mà bảng giá sắt hộp mạ kẽm luôn được bình ổn ở mức cho phép phù hợp với tài chính.

Bang Gia Sat Hop Ma Kem 2

Sắt hộp mạ kẽm được chế tác theo công nghệ Nhật Bản

Ưu nhược điểm của sản phẩm

Ưu điểm

Nhờ vào những cải tiến liên tục trong từng giai đoạn của quá trình chế tác công nghiệp mà sắt hộp mạ kẽm đem về cho mình những ưu điểm vượt bậc như:

  • Tuổi thọ cao: Phụ thuộc lớn vào phương pháp mạ cũng như điều kiện tự nhiên, môi trường và kỹ thuật xây dựng công trình mà sắp hộp có tuổi thọ giao động từ 40 đến 60 năm.
  • Chống rỉ sét: Nhờ lớp mạ kẽm bao bọc toàn bộ bề mặt trong lẫn ngoài mà sắt hộp được bảo vệ khỏi các tác động từ môi trường tự nhiên, vì vậy mà chúng có khả năng chống chịu ăn mòn, chống rỉ sét rất tốt.
  • Dễ dàng bảo quản, vệ sinh và sửa chữa: Bề  mặt sáng bóng nhẵn mịn không bị rỉ sét hay ăn mòn, nhờ đó chúng có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi làm sạch vết bẩn đồng thời sửa chữa trong quá trình sử dụng cũng rất đơn giản. 
  • Tính ứng dụng cao: Nhờ vào những ưu điểm nổi bật mà sắt hộp kẽm có tính ứng dụng cao, được người dùng tin tưởng chọn mua sử dụng cho công trình cá nhân hay đơn vị lớn. 
  • Không tốn chi phí bảo trì nhiều: Nhờ vào độ bền theo thời gian cũng như khả năng chống chịu tốt mà sắt hộp mạ kẽm không tốn quá nhiều chi phí cho việc bảo dưỡng. 
  • Chi phí đầu tư thấp: Tuy được biết đến là vật liệu xây dựng có bảng giá sắt hộp mạ kẽm cao nhưng khi được so với các vật liệu khác cùng loại chúng lại thấp hơn nhưng chất lượng tốt hơn nhiều.  
  • Khả năng chống cháy nổ tốt: Nếu so với nhựa PVC và nhôm sắt hộp mạ kẽm khó bén lửa đem lại khả năng chống cháy tốt hơn rất nhiều. 

Nhược điểm

Tuy được biết đến với có bề mặt tốt chất lượng cao đi đôi với bảng giá sắt hộp mạ kẽm có khả năng làm chậm quá trình oxy hóa của lõi sắt thép bên trong cũng như tự bảo vệ trong thời gian dài, nhưng chúng cũng có những nhược điểm riêng.

  • Tiếp xúc với môi trường chứa các chất ăn mòn trong thời gian dài khiến sẽ làm giảm chất lượng của lớp mạ kẽm, giảm dần các hiệu quả bảo vệ cốt sắt thép bên trong. 
  • Mưa axit, nước muối là một trong những yếu tố có thể làm tăng tốc độ ăn mòn cũng như phá vỡ bề mặt kẽm nhanh chóng.

Bảng Giá Sắt Hộp Mạ Kẽm

Sắt hộp mạ kẽm trong xây dựng

Phương thức chế tác sản phẩm sắt hộp mạ kẽm

Mạ kẽm nhúng nóng:

  •  Sắt thép hộp sau giai đoạn gia công tạo hình sẽ được thả trực tiếp vào trong bể kẽm nóng chảy. Tạo thành một lớp mạ kẽm phủ đều, mịn mượt từ trong ra ngoài sắt thép hộp. 
  • Đồng trong quá trình sắt thép được nhúng vào bể kẽm nóng sẽ tạo nên chuỗi phản ứng hóa học tác động lớn đến bề mặt sắt thép, hình thành lớp mạ kẽm chắc chắn và bền bỉ theo thời gian. Do vậy mà bảng giá sắt hộp mạ kẽm nhúng nóng có giá thành cao.

Mạ kẽm điện phân:

  • Lớp mạ kẽm được phun trực tiếp lên các sản phẩm sắt thép hộp đã được tạo hình. Vì vậy mà chúng tồn tại những nhược điểm như: không thể phủ kín bề mặt nằm bên trong, bề mặt bên ngoài không được phủ đều lớp mạ kẽm mà ngược lại sẽ dễ có lớp mạ dày mỏng khác nhau. 
  • Tuy nhiên do không trải qua quá trình nung nóng, nên sẽ không ảnh hưởng tới hình dạng thiết kế ban đầu. Đồng thời bảng giá sắt hộp mạ kẽm được thực hiện theo phương pháp thành có giá thành thấp hơn rất nhiều. 

Tùy vào nhu cầu sử dụng của công trình mà bạn có thể chọn mua dòng sắp hộp được mạ kẽm theo phương pháp khác nhau.

Bảng Giá Sắt Hộp Mạ Kẽm

Sắt hộp mạ kẽm nhúng nóng

Ứng dụng của sắt hộp mạ kẽm?

Dẫu được biết bảng giá sắt hộp mạ kẽm khá cao nhưng trên thực tế giá thành đó đi cùng với chất lượng và ưu điểm được người dùng và các chuyên gia trên thế giới công nhận. Nhờ vậy mà chúng được sử dụng trong rất nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau như cơ khí, hệ thống thang máy cáp điện, nhà tiền chế…

Loại sắt thép hộp này còn được ứng dụng phổ biến trong các sản phẩm có cấu trúc khác như: Dầm thép, ống dẫn thép, tôn lợp, bung long, đai ốc. Ở các công trình ngoài trời nó còn hiện diện trên lan can, đà ngang… Tất cả có được nhờ vào tuổi thọ cao lên đến 60 năm trong điều kiện thường, và trên 40 năm đối với môi trường nhiễm mặn hay có nồng độ axit cao. Vì vậy chúng là lựa chọn thích hợp để sử dụng trong môi trường tiếp xúc hóa học, axit hay muối biển.

Bảng Giá Sắt Hộp Mạ Kẽm

Ứng dụng của sắt hộp mạ kẽm

Bảng giá sắt hộp mạ kẽm được cập nhật mới nhất

Thị trường vật liệu xây dựng nói chung và sắt hộp mạ kẽm nói riêng, dù đã được nhà nước bình ổn nhưng chúng vẫn giao động khi thị trường trong nước và quốc tế có những biến động lớn.  Sau đây Vtkong gửi đến bạn bảng giá sắt hộp mạ kẽm được cập nhật mới nhất trong năm 2022. 

Báo giá sắt hộp mạ kẽm 2022

Với những thương hiệu phổ biến trên toàn lãnh thổ Việt bảng giá sắt hộp mạ kẽm sẽ bao gồm 2 mẫu sản phẩm chính: Sắt hộp vuông và sắt hộp hình chữ nhật. Trong đó tùy theo kích thước, quy cách cũng như độ dày của sản phẩm mà sẽ có đơn giá khác nhau. 

Bảng Giá Sắt Hộp Mạ Kẽm

Bảng giá sắt hộp mạ kẽm 2022

Bảng giá sắt hộp Hòa Phát mới nhất năm 2022

Đối với dòng sản phẩm sắt hộp mạ kẽm được tập đoàn Ống thép Hòa Phát sản xuất, phát triển cũng như phân phối rộng rãi trên thị trường Việt là sản phẩm được nhà nước công nhận là thương hiệu mang tầm cỡ quốc gia. 

Không chỉ dừng lại tại đây, sản phẩm của Hòa Phát đã và đang có tầm ảnh hưởng lớn đứng số 1 của ngành sắt thép xây dựng trên cả nước. Do vậy mà các sản phẩm sắt hộp mạ kẽm của Hòa Phát luôn phải đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chuẩn gắt gao nhất về chất lượng. Đồng thời chúng còn đem đến trải nghiệm tốt nhất đến với mọi đối tượng khách hàng. 

Chất lượng đi đôi với bảng giá sắt hộp mạ kẽm Hòa Phát, do vậy đây cũng là một những những điểm đáng được quan tâm và cập nhật thường xuyên khi bạn có nhu cầu, kế hoạch xây dựng công trình cá nhân hay của đơn vị… Cùng Vtkong tham khảo bảng giá sắt hộp mạ kẽm Hòa Phát được cập nhật mới nhất trong năm 2022.

Bảng Giá Sắt Hộp Mạ Kẽm

Bảng giá sắt hộp chữ nhật Hòa Phát

Bảng Giá Sắt Hộp Mạ Kẽm

Bảng giá sắt hộp hình vuông Hòa Phát

Kết luận

Sắt hộp mạ kẽm là một trong những vật liệu xây dựng nhận được rất nhiều sự ưu ái của khách hàng cũng như nhà thầu xây dựng hoặc chủ đầu tư bởi chất lượng, độ bền khả năng chống chọi với môi trường khắc nghiệt. Bên cạnh đó bảng giá sắt hộp mạ kẽm được cập nhật liên tục trong năm cũng là một phần không thể thiếu khi lên kế hoạch và chi phí xây dựng công trình. 

Mong rằng mới những chia sẻ từ Vtkong bạn đã có cho mình cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm và cập nhật kịp bảng giá sắt hộp mạ kẽm tại thời điểm hiện tại.