fbpx

Top 8 cách trang trí phòng ngủ trở nên bắt mắt

Tháng Chín 6, 2023

Không gian phòng ngủ là nơi đem đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn, cảm giác thoải mái hay các giấc ngủ ngon sau những ngày làm việc. Vì thế việc thiết kế, trang trí phòng ngủ là yếu tố quyết định được không gian nghỉ ngơi của bạn. Nếu bạn chưa có ý tưởng, kế hoạch cho việc tân trang phòng ngủ, hãy đọc qua bài viết dưới đây. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn top 8 cách trang trí phòng ngủ trở nên bắt mắt hơn.

Trang trí phòng ngủ để làm gì?

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng trong mỗi ngôi nhà, là nơi mà mang lại cho bạn những giây phút thư giãn hay những giấc ngủ ngon sau ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp là điều cần thiết.

Cách Trang Trí Phòng Ngủ
Cách Trang Trí Phòng Ngủ

Trang trí phòng ngủ cũng giống như công việc dọn dẹp nhà cửa hằng ngày. Trước hết, việc dọn dẹp giúp chúng ta sảng khoái tinh thần, khoác thêm chiếc áo mới cho căn phòng mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc đặc biệt.

Một giấc ngủ ngon sẽ tốt cho cả thể chất và tinh thần. Vì khi ngủ, cơ thể sẽ chuyển hóa năng lượng giúp tăng cường sức khỏe, trí nhớ, tái tạo năng lượng sử dụng cho cả ngày. Trang trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ mang lại giấc ngủ ngon và tinh thần sảng khoái. Chính vì thế, chúng ta cần phải nắm rõ các cách trang trí phòng ngủ hợp lí để mang lại sức khỏe, may mắn và bình an cho gia chủ.

Top 8 cách trang trí phòng ngủ trở nên bắt mắt

Cách trang trí phòng ngủ với kệ treo tường

Kệ treo tường là một trong những món đồ trang trí không thể thiếu trong việc cải tạo các phòng ngủ nhỏ. Những chiếc kệ treo tường không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn có thể khiến phòng ngủ trở nên tinh tế và hiện đại hơn. Ngoài ra, kệ treo tường còn có thể dùng để trưng bày các phụ kiện trang sức, các lọ hoa, hoặc sách báo yêu thích,…

Cách Trang Trí Phòng Ngủ
Cách Trang Trí Phòng Ngủ

Và đây là một trong những cách trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp được nhiều người ưa chuộng. Ngày nay không chỉ là những phụ kiện như kệ gỗ được thiết kế để treo tường mà còn tích hợp thông minh giường ngủ, điều này sẽ giúp bạn giải phóng không gian khi trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ.

Cách trang trí phòng ngủ với cây xanh

Việc trang trí cây xanh bên trong phòng ngủ sẽ giúp căn phòng trở nên đẹp hơn, đặc biệt cây xanh còn giúp khử độc không khí, bảo vệ được sức khỏe của bạn. Màu xanh của lá cây còn tạo nên một không gian tươi, hài hòa với thiên nhiên. Qua đó việc lấy cây xanh để lên ý tưởng về cách trang trí phòng ngủ là một điều hoàn toàn đúng đắn.

Cách Trang Trí Phòng Ngủ
Cách Trang Trí Phòng Ngủ

Ngoài ra, mỗi sáng thức dậy những cây xanh còn tạo cho bạn một cảm giác như đang ở trong một vườn cây. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, tràn đầy năng lượng cho một ngày mới. Vì vậy hãy đặt một vài cây xanh bên cửa sổ hay treo những chậu cây lên ban công là một ý tưởng tuyệt vời.

Cách trang trí phòng ngủ với các đồ vật handmade

Nếu bạn muốn tạo ra phong cách cá nhân của riêng bạn nhưng lại muốn tiết kiệm chi phí thì đồ handmade sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Các món đồ handmade từ những vật liệu như chai nhựa, thủy tinh, giấy, đồ gỗ… sẽ biến căn phòng của bạn trở nên lung linh, đậm chất phong cách riêng.

Cách Trang Trí Phòng Ngủ
Cách Trang Trí Phòng Ngủ

Bạn có thể làm cho phòng ngủ của bạn độc đáo hơn bằng cách dành một chút thời gian để sáng tạo và thiết kế với đồ trang trí phòng ngủ thủ công này.

Cách trang trí phòng ngủ với hệ thống đèn led

Đèn led là một hệ thống bao gồm các chip đèn led được gắn trên một bảng mạch điện linh hoạt. Đây là một vật dụng được nhiều người lựa chọn dùng để trang trí phòng ngủ. Bên cạnh đó đèn led còn dễ dàng di chuyển và lắp đặt cho nên việc trang trí diễn ra dễ dàng hơn. Bạn có thể trang trí bất kì vị trí nào trong phòng ngủ như bàn trang điểm, trần nhà, giường ngủ, khung ảnh,…

Cách Trang Trí Phòng Ngủ
Cách Trang Trí Phòng Ngủ

Sử dụng đèn LED dây trang trí là một trong những cách trang trí phòng ngủ đơn giản nhất, vừa có thể tạo điểm nhấn riêng cho không gian phòng ngủ vừa giúp bạn thể hiện được phong cách thiết kế riêng của mình. Bạn có thể trang trí phòng ngủ của mình với những thiết kế sáng tạo như hình ngôi nhà, hình cây cối, hình bông hoa… được làm từ đèn LED ấn tượng.

Cách trang trí phòng ngủ với tấm thảm trải sàn

Việc có một tấm thảm trong phòng ngủ không chỉ giúp căn phòng của bạn sạch sẽ mà còn dẫn đến một không gian sang trọng hơn. Tuy nhiên lưu ý ưu tiên chọn những tấm thảm có hình chữ nhật mang lại cảm giác nhã nhặn, về màu sắc nên chọn màu phối với đồ nội thất trong không gian để tránh làm mất cân đối và khiến phòng ngủ mất đi vẻ tinh tế.

Cách Trang Trí Phòng Ngủ
Cách Trang Trí Phòng Ngủ

Sử dụng thảm trong không gian phòng ngủ cũng có nhiều lợi ích tương tự như sử dụng thảm trong không gian phòng khách hay sử dụng thảm trong phòng làm việc…

  • Lợi ích đầu tiên mà thảm trải sàn phòng ngủ mang lại cho người sử dụng là khả năng cách âm, chống ồn, giữ cho không gian nghỉ ngơi yên tĩnh và tối ưu nhất.
  • Lớp đệm giữ nhiệt bảo vệ sức khỏe người dùng trong mùa đông và giữ ấm cho đôi chân của bạn.
  • Sử dụng thảm trải sàn vừa tạo hiệu ứng thẩm mỹ vừa tạo cảm giác sang trọng cho không gian. Bạn sẽ chọn một tấm thảm dựa trên phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ, hoặc dựa theo sở thích của bản thân để tạo nên sự khác biệt cho căn phòng.

Cách trang trí phòng ngủ với tranh treo tường

Trang trí phòng ngủ bằng tranh treo tường là xu hướng đang “hot” hiện nay. Các phong ngủ được gắn các bức tranh khác nhau tạo nên sự tinh tế, hiện đại cho căn phòng, mang lại cảm giác hiện đại, quý phái cho bạn. Tuy nhiên còn tùy thuộc theo phong cách thiết kế phòng ngủ mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại tranh phù hợp. Lưu ý nên chọn các khung ảnh làm bằng gỗ vừa bền, vừa đẹp, bạn có thể tham khảo thêm tranh phong thủy để mang lại sự tĩnh lặng và giấc ngủ ngon hơn.

Cách trang trí phòng ngủ với rèm cửa sổ

Sự riêng tư là một trong những yếu tố hàng đầu khi trang trí phòng ngủ. Và để đảm bảo được sự kín đáo cho căn phòng, bạn có thể trang trí bằng một tấm rèm cửa. Không chỉ có tác dụng để bảo vẹ sự riêng tư cho phòng ngủ, việc trang bị một tấm rèm cửa sổ còn giúp căn phòng tôn lên được vẻ đẹp, tính thẩm mỹ của không gian.

Cách Trang Trí Phòng Ngủ
Cách Trang Trí Phòng Ngủ

Rèm cửa đa phần được làm từ chất liệu vải với đa dạng màu sắc, mẫu mã kích thước khác nhau. Một tấm rèm cửa phù hợp với căn hộ sẽ đem lại sự nhẹ nhàn đầy tinh tế, không gian thoải mái đến bên bạn.

Cách trang trí phòng ngủ với giấy dán tường

Cách trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường là phương pháp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn có tính thẩm mỹ cao cho căn phòng, đặc biệt thời gian trang trí nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều, trường hợp bạn muốn thay đổi ý tưởng thì rất dễ dàng thay đổi bằng việc gỡ bỏ hoặc dán chồng lên nhau.

Bên cạnh đó, giấy dán tường có nhiều kiểu dáng, mẫu mã với nhiều màu sắc khác nhau giúp bạn có thể lựa chọn để trang trí tạo sự hài hòa cho phòng ngủ của mình. Với cách trang trí này, bạn có thể kết hợp với các màu giấy dán tường khác để tạo nên phong cách riêng biệt cho bản thân.

Một số mẹo nhỏ khi trang trí phòng ngủ

Để những món đồ trang trí hài hòa với không gian căn phòng, bạn nên ghi chú lại những mẹo dưới đây để giúp việc trang trí phòng ngủ có kết quả tuyệt vời.

Màu sơn của phòng ngủ

Trong thiết kế, trang trí ngôi nhà và trong phòng ngủ nói riêng, màu sơn tường là một yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian riêng tư, nơi mà bạn để nghỉ ngơi và thư giãn.

Cách Trang Trí Phòng Ngủ
Cách Trang Trí Phòng Ngủ

Vì vậy, để việc trang trí phòng ngủ trở nên đẹp hơn, bạn nên chọn màu sơn tường nhẹ nhàng, ấm áp. Tốt nhất, bạn nên chọn những gam màu pastel để giúp tinh thần thoải mái, vui vẻ. Lưu ý nên tránh chọn những gam màu quá sáng hay quá tối vì nó có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn, tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt.

Bên cạnh đó bạn có thể chọn những màu sơn phù hợp với phong thủy của cá nhân để đem lại sự bình an và may mắn cho bản thân.

Số lượng nội thất phòng ngủ

Cách trang trí phòng ngủ tuyệt vời nhất là nên tối ưu diện tích căn phòng và lựa chọn nội thất tiện dụng để không gian phòng ngủ được thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái, không nên để quá nhiều đồ.

Đối với phòng ngủ bạn chỉ cần trang bị một số nội thất phổ biến như giường ngủ, tủ quần áo, tủ trang điểm, tủ đầu giường và kệ tivi. Ngoài bạn có thể tận dụng tối đa không gian bằng cách  lựa chọn những món đồ được tích hợp thông minh như giường có ngăn kéo, tủ âm tường, giường 2 tầng, bàn làm việc treo tường và nhiều thứ khác.

Ánh sáng của phòng ngủ

Yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế, trang trí phòng ngủ là ánh sáng của căn phòng. Nhờ vào ánh sáng tự nhiên để tạo không khí thoáng đãng trong phòng ngủ. Ngoài thiết kế những khoảng không gian mở để tận dụng ánh sáng tự nhiên, bạn có thể lựa chọn những đồ những đồ vật trang trí và thiết bị chiếu sáng phù hợp để tạo cảm giác căn phòng rộng và thoáng nhất có thể.

Một số điều quan trọng cần lưu ý khi trang trí phòng ngủ

Vị trí của giường ngủ

Cách Trang Trí Phòng Ngủ
Cách Trang Trí Phòng Ngủ

Việc bố trí giường ngủ là một điều bạn cần nên lưu ý. Để tránh các trường hợp khó ngủ, cảm giác mệt mỏi, khó chịu, giấc ngủ không sâu thì bạn nên tránh đặt giường ngủ ở các vị trí sau.

  • Không nên đặt đầu giường ngủ hướng vào nhà vệ sinh
  • Không nên hướng đầu giường vào bàn thờ hoặc bức tường đặt phòng thờ
  • Không nên đặt giường ngủ trực diên với gương soi
  • Không nên đặt giường ngủ tại cửa ra vào của căn phòng

Phòng ngủ có quá nhiều cửa sổ

Mỗi phòng ngủ đều có cửa sổ để đón được ánh sáng tự nhiên tạo cảm dáng thoải mai và dồi dào năng lượng. Tuy nhiên một phòng ngủ có quá nhiều cửa sổ là điều nên lưu ý để đảm bảo được yếu tố riêng tư, có nhiều cửa sổ sẽ làm tăng các yếu tố dương và làm mất các yếu tố tịnh khiến cho giấc ngủ của bạn sẽ xấu đi.

Phòng ngủ có nhiều thiết bị điện tử

Với cuộc sống ngày càng phát triển và hiện đại, các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại, laptop là thiết bị điện tử không thể thiếu trong bất kỳ ngôi nhà nào. Nhưng việc sử dụng quá nhiều các thiết bị trong một diện tích phòng ngủ là vấn đề cần chú ý. Bởi vì bức xạ từ các thiết bị điện tử có thể ảnh hưởng đến thị lực và làm giảm tuổi thọ của người sử dụng.

Nếu bạn lắp tivi trong phòng ngủ thì nên hạn chế sử dụng quá nhiều trước khi đi ngủ. Ngoài ra các thiết bị điện tử khác như điện thoại, laptop cũng cần để xa không gian ngủ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm thiểu rủi ro cháy nổ.

Kết luận

Với những thông tin hữu ích về top 9 cách trang trí phòng ngủ trở nên bắt mắt,  VTKONG hy vọng sau khi đoc qua bài viết này bạn sẽ có kế hoạch và ý tưởng cho căn phòng của mình. Đừng quên hay lấy sổ tay để ghi chép những cách trang trí phòng ngủ tuyệt vời trong bài nhé.

Bài viết tham khảo: Cải tạo nhà giá rẻ.