fbpx

1981 tuổi gì? Tổng quan về người sinh năm 1981

Tháng Ba 2, 2022

1981 tuổi gì? Bài viết dưới đây vtkong dành tặng cho những người sinh năm 1981, nhằm giải đáp những vấn đề xoay quanh vận mệnh của gia chủ, cụ thể như 1981 tuổi gì, 1981 mệnh gì 1981 hợp tuổi gì.

1981 tuổi gì?

Để biết được 1981 tuổi gì, ta phải dựa vào thiên can và địa chi. Theo luật âm dương, 1981 thuộc thiên can Tân, địa chi Dậu. Vậy 1981 tuổi gì? Ấy là tuổi Tân Dậu.

Xét ngũ hành, cả Tân lẫn Dậu đều thuộc hành Kim. Nhìn chung, người sinh năm 1981 có tính cách thẳng thắn, dứt khoát quyết đoán trong mọi việc song lại mắc nhược điểm là cái tôi cao, thích khẳng định quan điểm của bản thân mà bác bỏ người khác.

Những người sinh năm Tân Dậu tài giỏi, ưa thích vai trò lãnh đạo, dẫn dắt đội nhóm. Nhưng bản tính khá cửng rắn, ngoan cố, nếu không biết điều tiết dễ dẫn đến bất hòa trong các mối quan hệ xung quanh.

Tính cách bộc trực, khẳng khái cũng khiến họ gặp nhiều trở ngại những lúc phải giải quyết vấn đề liên quan đến công việc hoặc gia đình. Bởi sự cố chấp, tự cao sẽ khiến vấn đề không được “đầu xuôi đuôi lọt”, mất đi sự uyển chuyển, khéo léo, dễ dẫn đến mâu thuẫn nội bộ.

Tuổi thọ trung bình của Tân Dậu từ 72 đến 83 tuổi. Nếu trong cuộc đời biết hành thiện tích đức, sống chan hòa, nhân ái thì tuổi thọ ắt sẽ gia tăng.

Nói chung, thiên can địa chi chỉ là những yếu tố mang tính khái quát. Để hiểu rõ hơn về tính cách cũng như vận mệnh người sinh năm Tân Dậu, chúng ta cần xét đến bản mệnh của tuổi 1981. Vậy 1981 mệnh gì?

1981 Tuổi Gì?
1981 Tuổi Gì?

1981 mệnh gì?

Theo âm dương ngũ hành, 1981 thuộc mệnh Mộc, cụ thể hơn là Thạch Lựu Mộc, chỉ gỗ cây lựu mọc trên hòn đá.

Thạch lựu là loài cây có khả năng thích nghi tốt. Thạch ý chỉ đất đai khô cằn, sỏi đá, có thể hình dung như hoàn cảnh hoặc môi trường sống của con người. Những người mang mệnh Thạch Lựu Mộc dù hoàn cảnh có khắc nghiệt ra sao vẫn giữ được sức sống bền bỉ cùng ý chí mãnh liệt. Điều đó sẽ giúp họ vượt qua những khó khăn, trắc trở và tiến đến thành công.

Mặt khác, trong ngũ hành, mệnh Mộc tượng trưng cho mùa xuân, mùa của sự sinh sôi, nảy nở. Ẩn sâu trong nội tâm của những người mệnh Mộc luôn có một sức sống mãnh liệt, trường tồn cùng khát khao được phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp, tựa như cây cối luôn muốn vươn lên giữa sỏi đá khô cằn.

Đồng thời, Mộc cũng mang tính hiền hòa, bao dung lẫn sẻ chia. Những người thuộc mệnh Mộc có tính cách nhân ái, dễ gần, có thể hòa đồng dù ở bất cứ môi trường nào. Và tinh thần lạc quan cũng là một đặc điểm để nhận thấy ở họ.

Thạch Lựu Mộc thường là những người có thể đạt được thành tựu cao trong các lĩnh vực tài chính, nghệ thuật bởi tính cách cẩn thận cùng phong thái làm việc cầu toàn, kỹ lưỡng.

1981 Mệnh Gì
1981 Mệnh Gì

Người hợp với 1981 tuổi gì?

Khi đã nắm rõ về vận mệnh cũng như biết được định hướng của người sinh năm 1981, hẳn bạn cũng muốn khám phá xem người hợp với 1981 tuổi gì để xác định những người có thể là tâm giao, tri kỷ của mình trong hôn nhân hoặc đồng hành cùng mình để trở thành một cặp bài trùng trong sự nghiệp.

Để biết người hợp với 1981 tuổi gì, ta có thể xét theo quy luật âm dương ngũ hành. Như đã biết, 1981 thuộc mệnh Mộc. Theo quy tắc ta có Thủy sinh Mộc, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ.

Vậy chúng ta kết luận rằng 1981 hợp những người mệnh Thủy (tương sinh), mệnh Mộc (tương hợp) và khắc với mệnh Kim, Thổ. 

Người mệnh Thủy sẽ giúp cho sự nghiệp lẫn cuộc sống của người mệnh Mộc thêm phần thăng hoa, hài hòa. Mặt khác, Thủy là nước, mà nước thì mềm mại, uyển chuyển. Điều này có thể khắc chế được tính cách cứng rắn, ngoan cường của người mệnh Mộc, giúp những việc nhỏ được giải quyết một cách nhanh gọn, khéo léo hơn.

Ở một góc độ khác, tuy nói những người sinh năm 1981 mệnh Mộc, ắt sẽ khắc những người mệnh Kim, song có lẽ chỉ không hợp phần nào về tính cách hoặc quan điểm sống chứ chưa đến mức kiêng kị. Bởi 1981 nghĩa là Thạch Lựu Mộc, chính bản thân họ đã có yếu tố Thạch – đá, cũng tương tự như Kim vậy. Bởi thế khi làm việc cùng những người mệnh Kim, họ có thể điều tiết cái tôi của mình để tạo nên sự hài hòa, cùng nhau thăng tiến tốt trong công việc.

Ngoài ra, để luận đoán tuổi hợp, khắc của những người sinh năm 1981, ta có thể dựa vào yếu tố tam hợp – tứ hành xung.

Tuổi Tân Dậu 1981 nằm trong nhóm tam hợp Dậu – Tỵ – Sửu, tức tam hợp Kim cục. Đây là nhóm tam hợp trí thức với những người ưa thích khám phá, thích tìm tòi, học hỏi cùng những cái đầu sắc bén, có tầm nhìn xa. Mặt khác, người tuổi Tân Dậu nếu kết hợp cùng Tỵ hoặc Sửu sẽ là bộ đôi hoàn hảo bởi tính tình cứng rắn, bộc trực của họ phần nào sẽ được khắc phục nhờ cách đối nhân xử thế mềm mại, khéo léo của Tỵ hoặc Sửu.

Luận về tứ hành xung, ta có Dậu xung khắc với 4 tuổi Tý – Ngọ – Mão – Dậu. Song hiểu một cách cụ thể, xác đáng hơn thì Dậu chỉ xung nhẹ với Tý chứ không khắc chế. Còn nếu đi cùng tuổi Ngọ thì sẽ khắc nhau rất mạnh vì Ngọ cản trở mọi mặt về công danh hoặc phát triển sự nghiệp với người tuổi Dậu.

Cụ thể hơn về những tuổi hợp, khắc đối với Tân Dậu 1981, ta có:

Xét về làm ăn lẫn công danh, sự nghiệp, những người sinh năm 1981 sẽ tìm được cặp bài trùng ở các tuổi Tân Dậu, Quý Hợi, Giáp Tý, Đinh Mão. Khi cộng tác cùng những tuổi này, sự nghiệp sẽ lên như diều gặp gió, tài lộc dồi dào.

Xét về hôn nhân, nếu Tân Dậu kết hôn cùng nữ Tân Dậu, Quý Hợi, Giáp Tý, Đinh Mão hoặc Kỷ Tỵ thì sẽ được một cuộc sống viên mãn, đủ đầy về mặt công danh, sự nghiệp mà hạnh phúc gia đình cũng được bảo toàn.

Nếu Tân Dậu nên duyên cùng Bính Dần, Nhâm Thân, Canh Thân và Mậu Dần thì cuộc sống vẫn hạnh phúc, yêu thương chan hòa song chỉ đủ ăn, tạm ổn về mặt vật chất chứ không được dư giả.

Nếu Tân Dậu lập gia đình cùng tuổi Nhâm Tuất, Mậu Thìn và Giáp Tuất thì sẽ phải át chế lại cái tôi của mình mấy phần để đảm bảo cuộc sống gia đình được hạnh phúc trọn vẹn.

Xem Ngũ Hành Để Biết Người Hợp 1981 Tuổi Gì
Xem Ngũ Hành Để Biết Người Hợp 1981 Tuổi Gì

Kết luận về 1981 tuổi gì?

Qua những phân tích trên chắc rằng bạn đã nắm được một cách khái quát lẫn chi tiết về 1981 tuổi gì, 1981 mệnh gì 1981 hợp tuổi gì. Từ đó, ta có thể dễ dàng tìm được giải đáp cho vận mệnh cuộc đời mình để biết cách dung hòa, điều chỉnh hợp lý. 

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về tuổi 1982 tại đây